เรื่อง : ฝาก 1 รับ 100 วัน นี้

ฝาก 1 รับ 100 วัน นี้”

ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีคำโบราณที่ว่า “ฝาก 1 รับ 100” ซึ่งหมายถึงการลงทุนหรือทำกิจกรรมใดๆ โดยมีความเสี่ยงที่ต่ออัตราผลตอบแทนสูง เช่นการลงทุนในตลาดหุ้นหรือสร้างธุรกิจขึ้นมาใหม่ ซึ่งการลงทุนแบบนี้จะมีโอกาสที่จะได้กำไรใหญ่อย่างกับว่า “ฝาก 1 รับ 100” แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียมากขณะเดียวกัน

ในช่วงเวลาสมัยใหม่นี้แม้ความหมายของ “ฝาก 1 รับ 100” ยังคงเป็นที่นิยม แต่นอกจากการลงทุนแล้วยังมีรูปแบบอื่นๆ ของ “ฝาก 1 รับ 100” ที่มีความหมายที่แตกต่างกัน อาทิการให้ความรู้ การทำบุญ หรือการช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่คาดหวังมากมายในการได้รับความเป็นทุนคืน

เพราะฉะนั้น ในช่วงเวลานี้คุณอาจพบเจอคำๆ นี้ได้ถึงความหมายที่ลึกซึ้งกว่าที่คิด ซึ่งการ “ฝาก 1 รับ 100” นั้นอาจไม่ได้หมายถึงแค่การลงทุนเงิน เพียงเท่านั้น แต่ยังแทนถึงความกรุณาและความเมตตาที่จะนำความเป็นทุนกลับมาอย่างที่เราไม่คาดหวังล่วงหน้าได้ ความเข้าใจกันและการรักกันของคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม

สรุปมากมาย “ฝาก 1 รับ 100” นั้นไม่ได้หมายถึงการคาดหวังผลตอบแทนเท่ากับ 100 เท่า แต่ยังแทนถึงความเชื่อมั่น ความสัมพันธ์ที่ดี และความรับผิดชอบที่ล้ำหน้า เราอาจจะฝากอะไรเล็กๆ น้อยๆ ไว้กันได้เสมอว่ามันจะกลับมาไม่ให้ผิดหวัง แม้จะไม่ได้รับผลตอบแทนทันทีแต่มันจะกลับมาดีกว่าที่เราคาดหวังแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *